LÊ CẢNH BÍCH HẠNH - CEO VASCARA

Admin 24-04-2023 3479 0

Lê Cảnh Bích Hạnh sinh năm 1990, vốn là học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong, Tp. Hồ Chí Minh niên khóa 2003-2006. Sau khi tốt nghiệp, cô học ngành quản trị kinh doanh Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh.  Là người năng động, cô sinh viên trường kinh tế vừa đi học vừa làm marketing cho Công ty TNHH Catwalk. Công việc chính của Hạnh là phát triển các mối quan hệ quảng cáo từ báo, tạp chí, truyền thông trực tuyến. Khoảng thời gian hơn 1,5 năm làm cho Catwalk đem lại cho cô nhiều kinh nghiệp hợp tác cùng đội ngũ nghiên cứu như tìm ra xu hướng mới, phân tích phản hồi khách hàng.

Chia sẻ trên Linkedin của mình, Bích Hạnh tiếp tục thử sức lĩnh vực quảng cáo, hợp tác cùng đội ngũ thiết kế cho ra những sản phẩm nghệ thuật, phim quảng cáo. 

Hạnh đến với Vascara là khi chuẩn bị tốt nghiệp đại học với vị trí trợ lý marketing. Công việc của cô lúc này là tổ chức và tham dự các sự kiện, triển lảm, trợ lý marketing cũng như ra quyết định về tài chính, đào tạo nhân viên mới. Thành tích đạt được là hệ thống CRM, email marketing, SMS marketing hiệu quả, hướng tới khách hàng mục tiêu khi giảm được chi phí khuyến mãi 92% trong khi tăng lượng truy cập website lên 120% và truy cập cửa hàng 12%.

Năm 2011 Hạnh đi du học tại Anh chuyên ngành chiến lược Marketing. Trong xuyên suốt thời gian này, cô vẫn gắn bó với Vascara với vai trò tư vấn chiến lược Marketing. 

 

 

 

 

 

 

Nói thêm về Vascara, được thành lập năm 2007 bởi chú của Hạnh và một người bạn. Năm 2007 công ty mới chỉ có 4 cửa hàng. Trong thời gian học tập tại Anh, Hạnh từng làm 2 tháng cho Microsoft trong chiến dịch phát triển Window 8 cho thị trường châu Âu.

Trở về nước sau khi du học, Lê Cảnh Bích Hạnh phụ trách bộ phận marketing của công ty. Nhiệm vụ của cô là chịu toàn bộ trách nhiệm về marketing với 3 thương hiệu của công ty, đặc biệt là Vascara trên tất cả các kênh phân phối (thuộc sở hữu công ty, nhượng quyền và thương mại điện tử). Ngoài các công việc chiến lược marketing, Hạnh còn đảm nhiệm tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tiếp thị của công ty. 

Quãng thời gian này cô cho biết mình đã xây dựng phòng marketing lên con số 22 người gồm 5 nhóm chỉ trong 1 năm từ con số 0. Cũng từ đây việc marketing của Vascara chuyên nhiệp hơn cũng như bắt đầu xây dựng được hình ảnh thương hiệu Vascara triển khai hệ thống thiết kế cửa hàng mới cùng với trang thương mại điện tử theo mô hình bán hàng đa kênh.

 

 

 

 

 

 

Sau hơn 2 năm phụ trách marketing, Lê Cảnh Bích Hạnh chuyển sang phụ trách thương mại. Cô là người phát triển hệ thống điều chuyển và dự báo hàng hóa, rút ngắn thời gian lưu kho và giảm đáng kể số lượng hàng tồn kho mà vẫn đảm bảo tăng trưởng. Nhiệm vụ chính của Lê Cảnh Bích Hạnh là phát triển, dẫn dắt, quản lý toàn bộ hoạt động thương mại bao gồm bán lẻ, bán buôn và bán hàng trực tuyến của toàn bộ tập đoàn Vascara. Lần này công việc của cô thiên về tăng trưởng thương mại, tăng trưởng kinh doanh so với xây dựng hình ảnh thương hiệu trước đây. Tháng 2/2017, Bích Hạnh đảm nhiệm thêm vị trí CEO của Vascara. Sau khi lên vị trí CEO, doanh thu Vascara tăng 60%, số cửa hàng cũng tăng 66% và triển khai xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Ngành thời trang nói riêng và bán lẻ nói chung thay đổi rất nhanh và sai sót là khó tránh. Hạnh xem đó là một phần của công việc và thích ứng với những thay đổi nhanh nhất có thể. Hạnh không để tâm đến mình phạm những sai lầm nào, mà quan tâm nhiều đến việc sửa chữa các sai lầm đó trong bao lâu và hiệu quả đem lại ra sao.

Chẳng hạn, việc xây dựng bộ hướng dẫn thi công và trưng bày thống nhất cho hệ thống cửa hàng đã tốn của Vascara một năm “thử và sai”. Một cái bóng đèn đặt sai cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Vậy nên, nếu chỗ này sai thì lại thử ở chỗ khác. Khó như vậy, nhưng kết quả của việc “thử đúng” sẽ rất tuyệt vời.

Nữ doanh nhân chia sẻ: Tôi nghĩ rằng ai cũng có thể nói mình là một người thành công khi chúng ta thấy hài lòng với bản thân và cuộc sống của mình. Nói về địa vị, chức danh hay công việc thì ai làm tốt công việc của mình thì người đó thành công.

 

0.0           0 đánh giá
0% | 0
0% | 0
0% | 0
0% | 0
0% | 0
LÊ CẢNH BÍCH HẠNH - CEO VASCARA

Cám ơn bạn đã gửi đánh giá cho sản phẩm này! Đánh giá của bạn sẻ giúp chúng tôi cải thiện chất lượng dịch vụ hơn nữa.

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

Chia sẻ