Cùng nằm trong khối đồng văn văn hóa Đông Á, Việt Nam và Nhật Bản vốn là 2 quốc gia mang trong mình nền văn hóa đặc sắc, mang dấu ấn riêng. Trong thời đại hiện nay, giao lưu văn hóa chính là xu hướng tất yếu. Chị Lý Thanh Phương - người vẫn đang miệt mài viết lên bức tranh văn hóa Việt Nhật đáng được trân quý và tôn trọng.
Chị Thanh Phương vốn là người con của Sài Gòn - mảnh đất vàng lưu giữ nhiều giá trị văn hóa Việt Nam và cũng là mảnh đất có sự tiếp thu mạnh mẽ các tinh hoa văn hóa toàn thế giới. Lớn lên, chị theo học trường cao đẳng sư phạm mầm non. Với tinh thần cầu tiến và không ngừng học hỏi, sau đó chị tiếp tục theo học một khóa tiếng Nhật chuyên sâu. Không dừng lại ở đó, với niềm đam mê về văn hóa Nhật Bản, đặc biệt là nghề thủ công làm hoa vải, chị quyết định theo học khóa học làm hoa vải thủ công Nhật Bản. Quả thật, chị Thanh Phương là một tấm gương của sự phấn đấu học tập, dám theo đuổi đam mê của mình rất đáng để các bạn trẻ noi theo.
Đến khi đã chín muồi về kiến thức, kinh nghiệm và đam mê, chị Thanh Phương đã thành lập thương hiệu Tsumami zaiku Ichirindo Việt Nam với sứ mệnh truyền dạy và đưa nghề thủ công truyền thống độc đáo của Nhật Bản - nghề làm hoa vải đến gần hơn với công chúng Việt Nam. Nhờ những gì chị Thanh Phương đang làm, mà công chúng Việt Nam có cơ hội được tiếp cận với những sản phẩm thủ công tinh tế, chất lượng, đẹp mắt đến từ đất nước mặt trời mọc.
Làm hoa vải là nghề thủ công truyền thống của Nhật Bản, nhưng ở Việt Nam lại trở thành một nghề thủ công hoàn toàn xa lạ. Nên ngay từ khi bắt đầu kinh doanh, công ty đã phải trải qua không ít khó khăn. Đầu tiên là khó khăn về thị trường và việc làm thế nào để có thể phổ biến được sản phẩm, làm công chúng Việt Nam biết tới sản phẩm nhiều hơn. Tiếp đến là vấn đề lên ý tưởng, kế hoạch kinh doanh , quản lý nhân sự. Muốn giải quyết khó khăn, chúng ta phải biết được nguồn gốc của khó khăn đó. Hiểu rõ được đạo lý này, chị Thanh Phương cùng các đồng nghiệp của mình thảo luận và đồng hành cùng nhau để giải quyết khó khăn. Cụ thể là sử dụng các dịch vụ truyền thông để quảng bá các sản phẩm đang kinh doanh như thành lập website, chạy quảng cáo google,…đây là bước đi thể hiện sự thông minh cũng như óc kinh doanh nhanh nhạy của chị Thanh Phương.
Ngoài việc kinh doanh, chị còn nhiều lần tham gia vào các sự kiện lễ hội văn hoá của Việt Nam và của Nhật Bản với vai trò là diễn giả. Đồng thời có vô số workshop được chị tổ chức để quảng bá và kéo gần hơn khoảng cách văn hóa, tình hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản. Có lẽ, chính chị Phương cũng sẽ rất tự hào với những gì mà bản thân mình đã làm được.
Hiện nay, thương hiệu Tsumami zaiku Ichirindo Việt Nam đã dần trở nên quen thuộc và đông đảo khách hàng ưa chuộng. Với kim chỉ nam “có cố gắng kiên trì thì sẽ thành công”, chị Thanh Phương vẫn đang không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.
Hy vọng, với những cống hiến to lớn của chị Thanh Phương thì thương hiệu Tsumami zaiku Ichirindo Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và thành công rực rỡ hơn nữa. Nghề thủ công làm hoa vải Nhật Bản sẽ có thể được lan tỏa xa hơn đến nhiều nơi khác trên toàn thế giới.
ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM