Doanh nhân Nguyễn Bạch Điệp được mệnh danh là “người đàn bà thép” hơn 18 năm gắn bó với Tập đoàn FPT. Top 20 nữ quản lý chuyên nghiệp của Forbes Việt Nam.
Bà Nguyễn Bạch Điệp là ai? Các mốc sự nghiệp của bà như thế nào? Hãy theo dõi bài viết để hiểu hơn về người nữ quyền lực này.
Tên thật | Nguyễn Bạch Điệp |
Năm sinh | 1972 |
Học vấn | Tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh |
Chức vụ | Chủ tịch HĐQT CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT Retail |
Giải thưởng |
Top 20 nữ quản lý chuyên nghiệp do Forbes Việt Nam vinh danh tháng 3.2022 |
Ở thời điểm năm 90, ngay khi ra trường, bà Điệp thực tập rồi trở thành một nhân viên kinh doanh của tại cửa hàng FPT.
Sau gần một năm làm việc không có tiền lương, tuy nhiên nhờ vào tài năng và văn hóa tốt, bà Điệp được FPT được giữ lại làm việc, thời gian sau bà được bổ nhiệm giữ vị trí quản lý cửa hàng.
Từ một người nhân viên bình thường bà lên cửa hàng trưởng. Đến năm 2012, sau khi ông Phạm Thành Đức bất ngờ rời khỏi vị trí, bà Điệp nhanh chóng đảm nhiệm chức Tổng Giám đốc FPT.
Cũng trong thời gian này, FPT Retail & thương hiệu FPT Shop đã chính thức có giấy phép thành lập CTCP từ số lượng với ban đầu là 17 cửa hàng. Nhờ chiến lược khôn ngoan của "người đàn bà thép" đã từng bước đưa FPT Retail đi qua khó khăn và có lại vị trí vững vàng ở thời điểm hiện tại. Và bà đang sở hữu khoảng 46% cổ phần của FPT Retail.
Khoảng thời gian gần đây, báo cáo kết quả tài chính quý 1/2022 doanh thu của FPT Retail đã tăng 67% so với năm trước & đạt 7.786 tỷ đồng. Với kết quả trên, FPT đã hoàn thành tới 29% kế hoạch doanh thu đặt ra cho toàn năm.
Bên cạnh đó, doanh thu sau khi nhận tại chuỗi Long Châu đạt 2.159 tỷ đồng và tăng 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, lợi nhuận trước thuế cũng đạt 204 tỷ đồng, tăng 5,3 lần so với quý 1/2021, hoàn thành 28% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.
Quý đầu năm nay, khoảng doanh thu online tại FPT Retail tăng 60% so với năm trước & đạt 1.475 tỷ đồng, chiếm 19% tổng doanh thu hợp nhất. Trong 3 tháng đầu năm, ngành hàng laptop tạo dấu ấn khi tăng trưởng 74% so với cùng kỳ và đạt 1.407 tỷ đồng doanh thu.
Đến hết quý 1/2022, FPT Retail đã có tổng số 676 cửa hàng FPT Shop và tăng 29 cửa hàng so với hồi đầu năm. Tại thời điểm 31/03/2022, chuỗi Long Châu đã có 546 cửa hàng và mở thêm 146 cửa hàng mới.
Đáng quan tâm, FPT Retail năm nay có kế hoạch doanh thu là 27.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm trước. Trong đó, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng, ước tính phải tăng 30%. Để đảm bảo đạt được chỉ tiêu năm nay, FPT Retail sẽ tiếp tục triển khai đồng thời nhiều kế hoạch hoạt động trên toàn bộ hệ thống chuỗi bán lẻ như FPT Shop, F.Studio & nhà thuốc Long Châu.
ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM